Top
^
แต่งงาน > แต่งหน้าเจ้าสาว > เทคนิคอำพรางหน้าเหลี่ยม ด้วยเฉดดิ้งและไฮไลท์ภายใน 5 นาที!
 

เทคนิคอำพรางหน้าเหลี่ยม ด้วยเฉดดิ้งและไฮไลท์ภายใน 5 นาที!

โพส :: [ 14 มกราคม 2561 ] | จำนวนคนอ่าน 2514 คน
เรียบเรียงโดย :

เทรนด์แต่งหน้า เทคนิคการแต่งหน้า

เทคนิคอำพรางหน้าเหลี่ยม ด้วยเฉดดิ้งและไฮไลท์ภายใน 5 นาที!

ว่าที่เจ้าสาวค่ะ เราจะต้องสวย เป๊ะ ทุกองศา #ความมั่นหน้าต้องมา #สวยแบบไม่ต้องศัลยกรรม

ส่องกระจกแล้วอยากจะทุบโหนกซะเดี๋ยวนี้! ... แต่ติดตรงที่เงินในกระเป๋าไม่เข้าใจ T____T สาวหน้าเหลี่ยมไม่ต้องเศร้าไปนะคะ~ เพราะวันนี้มีเทคนิคในการอำพรางโครงหน้าทรงเหลี่ยมดีๆ ด้วยการเฉดดิ้งและไฮไลท์ เปลี่ยนกรอบหน้าใหญ่ให้เรียวยาวได้ภายใน 5 นาทีมาฝากกัน แต่จะทำได้จริงมั้ยนั้น ต้องตามมาพิสูจน์ดู!
 

เตรียมเฉดดิ้งและไฮไลท์

ขั้นตอนแรก ถ้าเราไม่มีอุปกรณ์แล้วเราจะทำการอำพรางหน้าเหลี่ยมได้อย่างไร? เพราะฉะนั้นเตรียมเฉดดิ้งและไฮไลท์ให้พร้อม แนะนำให้ใช้แบบเนื้อครีมก่อนในขั้นตอนแรกนะคะ เพื่อความสมูท ติดแน่นทนนานแบบโลกลืมว่าหน้าเหลี่ยมเลย ...

 

เฉดดิ้ง

จัดการปาดเฉดดิ้งบริเวณหน้าผาก แก้ม คางและจมูกตามรูป เพื่อสร้างกรอบหน้าเสียก่อน หากใครต้องการอำพรางส่วนไหนก็ให้เน้นไปที่ส่วนนั้น เช่น ถ้าหากสาวๆ มีหน้าผากแคบก็ไม่ควรปาดเฉดดิ้งบนหน้าผากเยอะเกินไป เพราะจะทำให้หน้าผากดูแคบกว่าปกติ เอาแค่ขอบๆ ก็พอค่ะ ส่วนตรงไหนที่อยากกำจัดมันซะ เช่นบริเวณแก้มที่ใหญ่มากกก ก็จัดการให้เสร็จได้เลยค่ะ!

 

ส่วนบริเวณจมูกนั้นให้เฉดดิ้งบริเวณด้านข้างของจมูกทั้งสองข้างและบริเวณปลายจมูกเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องลากยาวต่อกันนะ เพราะจะทำให้จมูกดูแข็ง ได้ทรงที่ดูเป็นแท่งมากจนเกินไป จากนั้นเดี๋ยวเราค่อยมาต่อกับการทำไฮไลท์บริเวณแกนกลางของจมูกเพื่อสร้างความโดดเด่นให้จมูกดูสันเป็นคมขึ้น > < 

 

ไฮไลท์

ปาดไฮไลท์ลงไปบริเวณหน้าผากลากยาวลงมาจนถึงจมูก ใต้ตา แก้ม ใต้จมูก และคางตามรูป เพื่อเน้นในส่วนที่ต้องการโชว์ให้ใบหน้าดูโดดเด่นยิ่งขึ้น แนะนำให้ใช้ไฮไลท์แบบครีมที่ไม่ผสมกลิตเตอร์ เพราะใบหน้าจะได้ไม่ดูมันวาวจนเกินไป แถมยังไม่ทำให้รูขุมขนดูใหญ่ขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

จากนั้นให้ใช้ฟองน้ำรูปไข่เกลี่ยเฉดดิ้งและไฮไลท์ให้เรียบเนียนไปกับผิว ค่อยๆ กดย้ำลงไปแบบใจเย็นๆ ไม่แนะนำให้ถูโดยเด็ดขาดนะคะ! เพราะอาจจะทำให้เฉดดิ้งและไฮไลท์ที่ทำไว้ เบลนด์จนสีไหลมารวมกันได้ ขืนทำแบบนั้นไป สีหน้าเธอผิดเพี้ยนหมดแน่ๆ

 

ปัดแก้มต่อสักนิด

ต่ออีกสักนิดกับการปัดแก้มเพื่อทำให้หน้าดูเรียวสวย เพียงใช้เฉดดิ้งและไฮไลท์เนื้อฝุ่นมาช่วยในการปัดบลัชออนไปด้วย โดยหลังจากการปัดบลัชออนแล้วนั้น ให้สาวๆ ปาดเฉดดิ้งบริเวณข้างแก้มให้ต่ำกว่าบลัชออนและปาดไฮไลท์ให้สูงกว่าบลัชออนตามรูป ง่ายๆ แค่นี้ก็ช่วยอำพรางความใหญ่ของใบหน้าได้ในระดับหนึ่งแล้วเธอออ

เพียงแค่นี้ สาวๆ ก็จะเห็นได้ถึงความแตกต่างเมื่อลงเฉดดิ้งและไฮไลท์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ผลลัพท์ที่ได้ คือ ใบหน้าที่ดูมีมิติและเรียวยาวมากยิ่งขึ้น เหมาะมากที่จะอำพรางหน้าใหญ่ หน้าเหลี่ยม หน้ากลมทั้งหลายแบบไม่ต้องเสียตังไปทุบโหนกหรือทำศัลยกรรมกันเลยแหละ!

บอกแล้วว่า "Makeup is Magic" ง่ายขนาดนี้ 5 นาทีก็เสร็จแล้ว! นอกจากได้โครงหน้าสวยๆ แล้วยังสามารถช่วยประหยัดเงินไปได้อีก เพราะจะได้ไม่ต้องไปทำจ่ายค่าทำศัลยกรรมให้เจ็บตัว ยังไงสาวๆ ก็อย่าลืมนำเอาเทคนิคนี้ไปปรับใช้ในการแต่งหน้าประจำวันกันดูนะคะ รับรองเลยว่าคนรอบข้างจะต้องมองคุณเป็นคนใหม่อย่างแน่นอน :)

 

ขอบคุณข้อมูลจาก jelly.in.th

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage




คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


ธัณย์จิรา Makeup & Stylist
ธัณย์จิรา Makeup & Stylist
(ช่างษา) บริการแต่งหน้า ทำผม เจ้าสาว แต่งหน้ารับปริญญา แต่งหน้าในโอกาสต่างๆ ด้วยเครื่องสำอางค์คุณภาพ ติดทนนาน โดยช่างที่...
Sweet Blossom Wedding Professional
Sweet Blossom Wedding Professional
sweet blossom สตูดิโอ สระบุรี เราคือ ทุกคำตอบของการแต่งงาน เราเป็น wedding Organizer จัดงานแต่งงานแบบครบวงจรแห่งแรก...
NOPPADOL PHOTOGRAPHY
NOPPADOL PHOTOGRAPHY
HI-END PHOTOGRAPHY IN CHIANGMAI Professional equipment and photographer team service l Emotional Style Photography T...
Miracle of love wedding sriracha
Miracle of love wedding sriracha
Miracle of love wedding sriracha ครบทุกเรื่องงานวิวาห์ แพ็คเกจถ่ายพรีเวดดิ้ง แพ็คเกจจัดงานแต่งงาน , ให้เช่าชุดแต่งงาน ชุ...
The Berkeley Hotel Pratunam
The Berkeley Hotel Pratunam
The Berkeley Hotel Pratunam offers a 5-star-quality wedding reception for everything from small to very large marriage p...
Aon Artist
Aon Artist
สวัสดีครับ ทุกท่าน ที่เข้ามาเยี่ยมชมผลงานครับ อ้นบริการแต่งหน้า - ทำผม ในหลายๆโอกาส เช่น แต่งหน้า-ทำผม เจ้าสาว เจ้าบ่าว...
เรือนไทย เบญจรงค์
เรือนไทย เบญจรงค์
เบญจรงค์ เรือนไทยริมน้ำ บริการจัดงานแต่งครบวงจร พิถีพิถันทุกขั้นตอน โดยทีมงานมืออาชีพ สอบถามโทร 089-8929958...
สหสตูดิโอ กาญจนบุรี
สหสตูดิโอ กาญจนบุรี
Saha Studio กาญจนบุรี : บริการถ่ายภาพนิ่งวันงานแต่งงาน ,ถ่ายภาพพิธีหมั้น เรา...สหสตูดิโอ...ของเป็นส่วนหนึ่งของการถ่ายทอ...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.